กิจกรรมโต้วาที Talk-to-dee

วันพุธที่ 9 เดือนกรกฏาคม พ.ศ.2568 เวลา 13.00 น. กลุ่มงานบริการการศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น โดยสภานิสิต องค์กรบริหารนิสิต และสโมสรนิสิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ได้กำหนดเปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2568 จัดกิจกรรม Homeroom เรารัก มจร ครั้งที่ 4 การพัฒนาศักยภาพนิสิต ตามหลักภาวนา 4 (กายภาวนา) ภายใต้กิจกรรม โต้วาที Talk-to-deee “ถกให้คิด พิชิตด้วยเหตุผล” ในหัวข้อ ดังนี้
– พระพุทธศาสนาไทย…พร้อมแค่ไหนกับเพศที่มากกว่าแค่ชายหญิง ฝ่ายเสนอ สาขาวิชาการสอนภาษาไทย ฝ่ายค้าน หลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต
– ธรรมะไม่จำเป็นต้องพูดผ่านจีวร – จริงหรือไม่ ฝ่ายเสนอ หลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต ฝ่ายค้าน สาขาวิชาสังคมศึกษา
– พระกับการเมือง ควรไปคนละทาง – จริงหรือมั่ว ฝ่ายเสนอ สาขาวิชาศาสนาและปรัชญา ฝ่ายค้าน สาขาวิชาพระพุทธศาสนา
– ศีลธรรมควรอยู่ในมือคน หรืออยู่ในโพสต์ ฝ่ายเสนอ หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต ฝ่ายค้าน สาขาภาษาอังกฤษ
เพื่อส่งเสริมให้นิสิตเกิดความตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของพระพุทธศาสนาที่มีต่อสังคมไทยในยุคปัจจุบัน เปิดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์เกี่ยวกับการประยุกต์หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา , ในการแก้ไขปัญหาสังคมไทยเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ การใช้เหตุผล และการสื่อสารเชิงวิชาการในรูปแบของการโต้วาที และส่งเสริมให้เยาวชนรุ่นใหม่มีทัศนคติที่ดีต่อพระพุทธศาสนา และสามารถน้อมนำหลักธรรม มาเพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และความเคารพในความคิดเห็นที่แตกต่างในสังคมประชาธิปไตย
การนี้ได้รับความเมตตาจากพระมหาพิสิฐ วิสิฎฺฐปญฺโญ, ดร. ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น เมตตาเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม
ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกที่ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการตัดสิน การแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างดี โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด จำนวน 250 รูป/คน


ณ อาคารหอประชุมเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ชั้น 2 มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น

Scroll to Top
มจร วิทยาเขตขอนแก่น
Privacy Overview

This website uses cookies so that we can provide you with the best user experience possible. Cookie information is stored in your browser and performs functions such as recognising you when you return to our website and helping our team to understand which sections of the website you find most interesting and useful.